เทียบกันชัดๆ!! ระหว่างกระดาษทิชชู่VSเครื่องเป่ามือ

หลายๆที่ในปัจจุบันห้องน้ำตามที่สาธารณะเริ่มมีการใช้เครื่องเป่ามือ แทนกระดาษทิชชู่มากขึ้น เหตุผลหนึ่งนอกจากการที่ “เครื่องเป่ามือ” จะช่วยเรื่องความสะอาดมากกว่า “กระดาษทิชชู่” แล้ว ยังลดค่าใช้จ่ายในการซื้อกระดาษทิชชู่ สำหรับบางแห่ง หากลองมองค่าใช้จ่ายในระยะยาว จะคุ้มค่าในค่าใช้จ่ายมากกว่า

เครื่องเป่ามือไม่ได้มีราคาสูงอย่างที่ทุกคนคิด และหากเทียบกับประโยชน์ของมัน ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการเช็ดมือด้วยกระดาษทิชชูได้เลยค่ะ วันนี้เราเลยมาเปรียบเทียบข้อดี/ข้อเสียของทั้งสองอย่างให้เห็นกันเลยชัดๆว่าแบบไหนดีกว่ากัน!

เปรียบเทียบ ข้อแตกต่างของเครื่องเป่ามือ/กระดาษทิชชู่

1. สิ่งแวดล้อม

การใช้เครื่องเป่ามือ เป็นการใช้ลมเพื่อให้มือแห้งเร็ว จึงไม่จำเป็นต้องใช้กระดาษชำระ ช่วยลดกระดาษทิชชูที่สิ้นเปลือง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กระดาษทิชชู่อาจจะไม่ได้ตัวเลือกที่ดีที่สุดในการเช็ดมือให้แห้ง ทั้งยังมีเชื้อโรคจากผู้ใช้มากมาย และสร้างขยะให้กับโลกอีกด้วย

2. ประหยัดค่าใช้จ่าย

ในระยะสั้น กระดาษทิชชู่อาจจะดูเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า แต่ในระยะยาวค่าใช้จ่ายส่วนนี้จะต้องเกิดขึ้นเรื่อยๆ และมีราคาที่สูงขึ้นเรื่อยๆ เครื่องเป่ามือปกติมีอายุการใช้งานประมาณ 10 ปี ดังนั้นคุณจึงสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้ถึง 10 ปีด้วยกัน ในค่าเฉลี่ยประมาณ 95% ซึ่งสามารถประหยัดกระดาษไปได้ถึง 1000 ปอนด์ต่อปีด้วยกัน!

3. เรื่องความสะอาด

การจับสิ่งต่างๆในห้องน้ำค่อนข้างจะไม่สะอาด ลองคิดว่าคุณล้างมือแล้วคุณต้องเปิดถังขยะทิ้งทิชชู ไม่พอกระดาษทิชชู่ยังมีส่วนทำให้ท่อน้ำอุดตันอีกด้วย แต่ทางด้านเครื่องเป่ามือด้วยความที่มันเป็นระบบเซนเซอร์ ทำให้เราไม่จำเป็นต้องกดเปิด-ปิดเวลาใช้หลังล้างมือแล้ว ก็ยังเป็นเหตุผลที่ดีที่ทำให้เครื่องเป่ามือน่าใช้อีกด้วยค่ะ

จุดเด่นของเครื่องเป่ามือ คือ การช่วยลดความชื้น ซึ่งเป็นสาเหตุหลักในการเกิดเชื้อโรคและความสกปรกในห้องน้ำค่ะ

4. การดูแลรักษา

ในห้องน้ำที่ประชากรใช้งานหนาแน่น มักจะต้องการ การเติมกระดาษทิชชูบ่อยๆ รวมไปถึงถังขยะที่ต้องทิ้งอย่างสม่ำเสมอ พื้นต้องคอยเฝ้าดูไม่ให้มีขยะตกหล่น

แต่เครื่องเป่ามือเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ต้องการ การบำรุงดูแลมากมายในแต่ละวัน แต่ยังต้องการ การ maintenance อย่างน้อยเพียงปีละครั้ง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งาน

ในธุรกิจต่างๆ ในปัจจุบันที่ต้องการเพิ่มประสบการณ์การใช้ห้องน้ำให้กับผู้ใช้งาน จะมีการติดเครื่องเป่ามือในแต่ละประเภทไว้ เพื่อสร้างความทันสมัย และสะดวกสบาย การที่จะเลือกเครื่องเป่ามือซักยี่ห้อ ควรจะต้องคำนึงถึงปัจจัยหลายประการ เช่น

1. มาตรฐานความปลอดภัย

2. การดูแลรักษา ทำความสะอาดง่าย

3. ศูนย์บริการที่ทั่วถึง และบริการหลังการขายของแบรนด์

4. การรับประกัน

5. ดีไซน์ที่เหมาะกับห้องน้ำของคุณ

6. ความเงียบของเครื่องเวลาทำงาน


จะดีกว่าไหม หากได้เครื่องเป่ามือที่มีคุณภาพ และมีรับประกันโดยผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ หากสินค้ามีการเสียหาย หรือชำรุด โดยไม่ได้เกิดจากการใช้งานของลูกค้าทางเรามีบริการช่างซ่อม และมีเครื่องสำรองใช้ระหว่างซ่อม หมดปัญหาเรื่องการใช้งานสินค้าที่ไม่ต่อเนื่อง หากมีข้อสงสัยในตัวสินค้า หรือการใช้งาน

สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ที่บริษัท เพียว เซิร์ฟ จำกัด ได้ทาง LINE ID : @pureserv หรือติดต่อได้ทางเบอร์ 02-070-0041 ได้เลย ส่วนท่านใดที่มีคำถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ เรายินดีให้คำตอบและคำปรึกษาลูกค้าตลอด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

one × 3 =