ฟลัชวาล์วคืออะไร? แล้วต้องเลือกยังไงให้เหมาะสม

ฟลัชวาล์ว

ฟลัชวาล์ว (Flush Valves) คืออุปกรณ์ท่อประปารูปแบบหนึ่งที่คุณต้องเคยเจอหรือใช้งาน ส่วนมากมักจะไม่นิยมติดในห้องน้ำตามบ้านพักอาศัย ซึ่งตามบ้านพักอาศัยจะนิยมใช้แบบอาศัยน้ำจากแทงก์และแรงดันน้ำที่รุนแรงในการชำระล้างสิ่งปฏิกูลออกจากโถ ห้องน้ำที่ใช้ฟลัชวาล์วจะไม่มีแทงก์ด้านหลังตัวโถชักโครกแต่ใช้แรงดันน้ำจากท่อประปาโดยตรง ห้องน้ำที่ใช้ฟลัชวาล์วส่วนใหญ่มักจะพบมากในห้องน้ำสาธารณะ หรือตามธุรกิจ ห้างสรรพสินค้า หรือตามโรงงานอุตสาหกรรม

โถสุขภัณฑ์อาศัยน้ำจากแทงก์

หน้าที่ของฟลัชวาล์ว

 ฟลัชวาล์ว (Flush Valves) คืออีกหนึ่งในอุปกรณ์อะไหล่ห้องน้ำที่ใช้สำหรับควบคุมการเปิด-ปิดน้ำเพื่อชำระล้างโถชักโครกหรือโถปัสสาวะที่จะสามารถพบเห็นได้ตามห้องน้ำทั่วไป ซึ่งโถชักโครกหรือโถปัสสาวะที่มีการติดตั้งฟลัชวาล์วไว้ใช้งานจะไม่มีถังพักน้ำด้านหลังชักโครก แต่จะเป็นการใช้แรงดันน้ำจากท่อประปาในการชำระล้างสิ่งปฏิกูลออกโดยตรง

ดังนั้นจึงไม่ต้องเสียเวลาในการเติมน้ำในถังพักให้เต็มก่อนในการกดน้ำครั้งต่อไป โดยหลักการทำงานของฟลัชวาล์วคือ เมื่อเริ่มใช้ฟลัชวาล์ว น้ำจะถูกปล่อยเข้าฟลัชวาล์วในปริมาณมาก ซึ่งตามทฤษฎีแล้วการกดน้ำหนึ่งครั้งจากฟลัชวาล์วจะเสียปริมาณน้ำน้อยกว่าระบบแทงค์ เพราะฟลัชวาล์วทำความสะอาดโถด้วยปริมาณน้ำที่น้อยกว่า แต่ใช้แรงดันน้ำมากกว่า ดังนั้นจึงไม่มีระยะเวลารอการเติมน้ำให้กลับมาเต็มโถในระหว่างที่กดน้ำแต่ละครั้งนั่นเอง

ประเภทของ ฟลัชวาล์ว

  1. ฟลัชวาล์วท่อตรง

ฟลัชวาล์วท่อตรงมักจะใช้กับโถปัสสาวะชายที่มีขนาดเล็ก เนื่องจากฟลัชวาล์วท่อตรงบางรุ่นจะปรับระดับความแรงของน้ำไม่ได้ และต้องใช้กับพื้นที่ที่ถูกวัดระยะห่างจากผนังถึงเส้นผ่านศูนย์กลางในขนาดที่พอดี

2. ฟลัชวาล์วท่อโค้ง

ฟลัชวาล์วท่อโค้งเป็น ฟลัชวาล์ว ที่สามารถใช้กับโถปัสสาวะที่มีขนาดเล็กและใหญ่ได้ทั้ง 2 รูปแบบ เนื่องด้วยตัวท่อที่โค้งจะช่วยให้ปรับระยะกับหน้างานได้

ฟลัชวาล์วเซ็นเซอร์จะมีการทำงานเป็นระบบอัตโนมัติ และสามารถใช้ได้กับโถปัสสาวะที่มีขนาดเล็กและใหญ่ได้ทั้ง 2 รูปแบบ มีข้อดีในการช่วยลดการสัมผัส โดยระบบจะทำงานก่อนเข้าใช้งาน 1 ครั้ง และทำความสะอาดโดยอัตโนมัติอีก 1 ครั้งเมื่อใช้งานเสร็จ แถมยังสามารถปรับความแรงของน้ำได้ตามความเหมาะสมอีกด้วย


ดังนั้น หากลูกค้าสนใจตัวฟลัชวาล์วเซ็นเซอร์แต่ยังเลือกไม่ถูกว่าควรใช้แบบไหน สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ที่บริษัท เพียว เซิร์ฟ จำกัด ได้ทาง LINE ID : @pureserv หรือติดต่อได้ทางเบอร์ 02-070-0041 ได้เลย ส่วนท่านใดที่มีคำถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ เรายินดีให้คำตอบและคำปรึกษาลูกค้าตลอด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

17 − seventeen =