ออกแบบผนังกั้นห้องน้ำสำเร็จรูปได้ไม่ซ้ำใคร ปลอดภัยและประหยัดงบประมาณ

partition-hpl

ผนังกั้นห้องน้ำสำเร็จรูป หรือพาร์ทิชั่นห้องน้ำ (Partition Toilet) เป็นอุปกรณ์สำเร็จรูปสำหรับห้องน้ำ ที่เรามักจะพบเจอกันตามห้องน้ำสาธารณะที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น โรงเรียน มหาวิทยาลัย ห้างสรรพสินค้า หรือโรงหนัง โดยมีจุดเด่นในเรื่องของการติดตั้งที่ไม่ยุ่งยาก ติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว ผู้ประกอบการหลายรายจึงเลือกใช้ผนังกั้นสำเร็จรูปกับพื้นที่ธุรกิจของตนเอง

ในปัจจุบันนี้ เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการก่อสร้าง ทำให้ห้องน้ำสำเร็จรูปเริ่มเป็นที่นิยมใช้มากขึ้น เพราะเป็นนวัตกรรมที่ช่วยให้งานก่อสร้างสะดวกรวดเร็วขึ้น แค่เพียงติดตั้งห้องน้ำสำเร็จรูป ก็ช่วยลดขั้นตอนการสร้างห้องน้ำ ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการจ้างช่างในหลายส่วนงาน และช่วยประหยัดเวลาในการก่อสร้าง เพราะห้องน้ำสำเร็จรูปเป็นห้องน้ำที่ถูกออกแบบและผลิตสำเร็จมาจากโรงงานแล้ว จึงสามารถนำห้องน้ำสำเร็จรูปมาประกอบหรือติดตั้งที่หน้างานได้เลย

1. แบบแปลนของบ้านหรือสถานที่ที่จะติดตั้งห้องน้ำสำเร็จรูป

ตำแหน่งของห้องน้ำถูกวางไว้ตรงไหน มีเสาอยู่ในบริเวณพื้นที่ห้องน้ำหรือไม่ เพราะหากจุดที่จะสร้างห้องน้ำเป็นบริเวณที่ติดเสาของบ้าน การใช้ห้องน้ำสำเร็จรูปก็อาจไม่เหมาะ เพราะโครงสร้างของห้องน้ำสำเร็จรูปที่เป็นแบบสี่เหลี่ยมตายตัว จะไม่สามารถวางให้พอดีกับส่วนที่เป็นเสาได้ หรืออาจต้องมีการเว้นระยะในการติดตั้ง และหากต้องการสร้างห้องน้ำไว้บนชั้นสองของบ้าน การใช้ห้องน้ำสำเร็จรูปก็เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะด้วยการผลิตผนังและพื้นแบบเป็นชิ้นเดียว ไม่ใช่การก่ออิฐถือปูนแบบห้องน้ำทั่วไป และการวางท่อน้ำดี ท่อน้ำทิ้งอย่างเป็นระบบมาจากโรงงาน จึงทำให้ไม่มีปัญหาน้ำรั่วซึมลงมาชั้นล่าง

1.1. ตำแหน่งการวางท่อน้ำดีและท่อน้ำทิ้ง

ตำแหน่งการวางท่อน้ำดีและท่อน้ำทิ้ง

ต้องตรวจสอบตำแหน่งของท่อน้ำดีและท่อน้ำทิ้งของห้องน้ำให้เรียบร้อย ซึ่งหากใช้ห้องน้ำสำเร็จรูป ทางโรงงานจะวางระบบท่อน้ำมาให้เสร็จสรรพ  เพื่อทำการบำรุงรักษาและซ่อมแซม จึงสะดวกในการใช้งาน และยังช่วยลดปัญหาเรื่องกลิ่นตีกลับในท่อน้ำทิ้ง

1.2  ระบบการระบายน้ำ

ในการก่อสร้างบ้าน อาจไม่ประสบกับความยุ่งยากเรื่องระบบระบายน้ำมากนัก เพราะสามารถต่อท่อน้ำทิ้งลงสู่ถังแซทได้เลย แต่หากเป็นการสร้างคอนโดหรืออาคารที่มีความสูงหลายชั้น ระบบการระบายน้ำเสียจะมีความยุ่งยากมากกว่า เพราะต้องระบายน้ำเสียจากชั้นบนลงสู่ชั้นล่าง ซึ่งหากการระบายน้ำของห้องน้ำที่อยู่ด้านบนมีปัญหา ก็จะกระทบห้องน้ำที่อยู่ชั้นล่างไปด้วย แต่การใช้ห้องน้ำสำเร็จรูปจะช่วยลดปัญหานี้ เพราะจะมีการระบายน้ำเสียออกไปทางท่อที่อยู่ด้านข้างก่อน แล้วจึงปล่อยน้ำเสียลงสู่ท่อชั้นล่าง จึงไม่กระทบกับท่อน้ำของห้องน้ำชั้นล่าง และการซ่อมแซมก็สามารถซ่อมเฉพาะท่อน้ำทิ้งของห้องที่มีปัญหาได้เลย

2. ข้อดีของการติดตั้งผนังห้องน้ำสำเร็จรูป เพื่อความปลอดภัย

2.1 ติดตั้งง่าย และสะดวกรวดเร็วกว่าการก่อร่างสร้างผนังอิฐปูนขึ้นมาใหม่

ติดตั้งได้ง่าย ใช้งานได้สะดวกและรวดเร็ว การใช้ผนังกั้นห้องนํ้าแบบสำเร็จรูปนั้น จะมีความสะดวกในการการติดตั้งและรวดเร็วกว่าการทำห้องนํ้าแบบการก่อร่างสร้างผนังอิฐปูนขึ้นมาใหม่

2.2 มีความแข็งแรงทนทาน ตามประเภทของวัสดุที่ใช้ในการผลิตผนังห้องน้ำ

กันน้ำ / ป้องกันปลวก / ทนต่อการขูดขีด / ทนต่อการกระแทก / ทนต่อการสึกหรอ / ไม่เป็นเชื้อรา / ทนต่อเคมีทำความสะอาด / ทนต่อการเกิดรอยด่าง

2.3  เป็นการลงทุนและลงแรงหนึ่งครั้ง แต่สามารถใช้งานได้ยาวนาน คุ้มค่าในระยะยาว

ผนังกั้นห้องน้ำสำเร็จรูปควรจะทำจากวัสดุอะไรจึงจะเหมาะสมกับการใช้งานกั้นห้องน้ำ สามารถใช้งานได้ยาว คุ้มค่าในระยะยาว

ผนังกั้นห้องน้ำสำเร็จรูปผลิตจากวัสดุ 2 กลุ่ม

    1.วัสดุกันชื้น

    2.วัสดุกันน้ำ

– ราคาของกลุ่มวัสดุกันชื้นจะมีราคาถูกกว่ากลุ่มวัสดุกันน้ำ

– ลักษณะการใช้งานกลุ่มวัสดุกันชื้นเหมาะสำหรับกั้นห้องน้ำ และเช็ดทำความสะอาดด้วยผ้าแห้ง เท่านั้น

– กลุ่มวัสดุกันน้ำเหมาะสำหรับกั้นห้องน้ำ และกั้นห้องอาบน้ำ ทำความสะอาดโดยเช็ดด้วยผ้าแห้ง หรือฉีดน้ำล้าง

– อายุการใช้งาน วัสดุกันชื้นจะมีอายุการใช้พอๆ กับวัสดุกันน้ำ เฉพาะกรณีวัสดุกันชื้นไม่โดนน้ำ เลยตลอดอายุการใช้งาน สำหรับวัสดุกันน้ำจะมีอายุการใช้งานไม่ต่ำกว่า 10 ปี

2.4 ทำความสะอาดและบำรุงรักษาง่าย ไม่ต้องออกแรงขัดถูเหมือนห้องน้ำตามบ้านพักอาศัย

ทำความสะอาดง่ายมีความทนทานต่อการกัดกร่อนจากน้ำยาล้างห้องน้ำ เพราะ ห้องน้ำสาธารณะ จะมีพนักงานทำความสะอาดล้างห้องน้ำทุกวัน

2.5 มาในรูปแบบสำเร็จรูป ช่วยควบคุมงบประมาณในการก่อสร้างได้อย่างดีเยี่ยม

ห้องน้ำสําเร็จรูป ราคาที่สั่งผลิตอาจจะค่อนสูงกว่าราคาค่าก่อสร้างห้องน้ำทั่วไป เพราะมีการผลิตที่ซับซ้อนกว่า แต่ก็แลกกับการได้ลดค่าบำรุงรักษาในระยะยาว เนื่องจากห้องน้ำสำเร็จรูปมีค่าบำรุงรักษาที่ถูกกว่าห้องน้ำทั่วไป เพราะห้องน้ำสำเร็จรูปมีการผลิตพื้นและผนังเป็นชิ้นเดียวกันมาจากโรงงาน และมีการทดสอบระบบการวางท่อน้ำมาอย่างดี จึงไม่มีปัญหาน้ำรั่วซึมแบบห้องน้ำทั่วไป ดังนั้นค่าบำรุงรักษาจึงถูกกว่ามาก

3. สรุปการออกแบบผนังกั้นห้องน้ำสำเร็จรูปได้ไม่ซ้ำใคร ปลอดภัยและประหยัดงบประมาณ

ในการเลือกใช้ห้องน้ำทั่วไปหรือห้องน้ำสำเร็จรูปนั้น สิ่งที่ควรคำนึงมากที่สุดของการติดตั้ง คือ การก่อสร้างและการบำรุงรักษาในระยะยาวเป็นหลัก ซึ่งหากต้องการความสะดวกรวดเร็วในการก่อสร้าง ควรจะเลือกใช้การติดตั้งผนังกั้นห้องนํ้าแบบสำเร็จรูป เพราะจะช่วยให้คุณประหยัดทั้งงบประมาณ แรงงาน และเวลาในการก่อสร้างอีกด้วย และในปัจจุบันนี้ เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการก่อสร้าง ทำให้ห้องน้ำสำเร็จรูปเริ่มเป็นที่นิยมใช้มากขึ้น เพราะเป็นนวัตกรรมที่ช่วยให้งานก่อสร้างสะดวกรวดเร็วขึ้น แค่เพียงติดตั้งห้องน้ำสำเร็จรูป ก็ช่วยลดขั้นตอนการสร้างห้องน้ำ ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการจ้างช่างในหลายส่วนงาน และช่วยประหยัดเวลาในการก่อสร้าง เพราะห้องน้ำสำเร็จรูปเป็นห้องน้ำที่ถูกออกแบบและผลิตสำเร็จมาจากโรงงานแล้ว จึงสามารถนำห้องน้ำสำเร็จรูปมาประกอบหรือติดตั้งที่หน้างานได้เลย


และหากคุณกำลังมองหาห้องน้ำสำเร็จรูปที่ผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน ห้องน้ำสำเร็จรูปจาก PURE SERV ก็เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะเราผลิตห้องน้ำสำเร็จรูปโดยใช้วัสดุคุณภาพดี  ป้องกันการรั่วซึมได้อย่างดีเยี่ยม จึงมั่นใจได้เลยว่าห้องน้ำสำเร็จรูปของเรา จะให้ทั้งความสะดวกในการติดตั้ง ความสวยงาม ฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน และความแข็งแรงทนทาน หากสนใจออกแบบและติดตั้งห้องน้ำสำเร็จรูป สามารถสอบถาม PURE SERV เพื่อข้อมูลเพิ่มเติม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

3 × one =