“ก๊อกน้ำอัตโนมัติ” คุณสมบัติที่น่ารู้ ก่อนนำไปใช้งาน

 ‘ก๊อกน้ำ’ เป็นส่วนที่สำคัญไม่แพ้สุขภัณฑ์อื่นๆ เพราะต้องเปิดใช้ทุกวัน และวันละหลายๆ ครั้ง ดังนั้นหากเลือกก๊อกน้ำแบบไม่แข็งแรง หรือผลิตจากวัสดุที่ไม่มีคุณภาพ ขึ้นสนิมง่าย ก็อาจต้องเปลี่ยนหรือซ่อมกันบ่อยๆ เรามีวิธีเลือกก๊อกน้ำให้คุ้มค่ามาฝากกัน

1.เลือกดีไซน์ที่ใช่

ก๊อกน้ำบางรุ่นได้รับการออกแบบมาให้มีคุณสมบัติพิเศษอื่น ๆ เพื่อเติมเต็มความสะดวกสบายในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นก๊อกน้ำซิงค์แบบผสม สำหรับก๊อกน้ำอัตโนมัติ จะช่วยเพิ่มความสะดวกในขณะที่มือของคุณกำลังเลอะจากการทำอาหาร  ปัจจุบันมีก๊อกน้ำอัตโนมัติ  มีหลากหลายดีไซน์ให้เลือก ทควรเลือกสไตล์ที่เข้ากับอ่างน้ำ หรือสุขภัณฑ์อื่นๆ เพื่อความสวยงามที่ลงตัวของห้องน้ำ

1.1 ก๊อกอ่างอัตโนมัติ (เซ็นเซอร์)

ก๊อกอ่างล้างหน้าแบบอัตโนมัติช่วยเรื่องของการประหยัดน้ำ โดยมีเซ็นเซอร์ในการจับวัตถุด้านหน้าก๊อก มี 3 แบบให้เลือกใช้ คือ แบบใช้ไฟฟ้า ต้องเตรียมสายไฟเอาไว้เพื่อต่อเข้ากับก๊อกน้ำ แบบใช้ถ่านริเทียมแบตเตอร์รี่  และแบบใช้ถ่านอัลคาไลน์   ก๊อกแบบอัตโนมัติมีข้อดีตรงที่ไม่ต้องเปิดก๊อกเอง หากใช้ในที่สาธารณะเราไม่ต้องเปิดก๊อกน้ำเองจึงรู้สึกสะอาดกว่า และช่วยให้บริเวณเคาน์เตอร์ไม่เปียกจากน้ำที่หยดจากมือเมื่อปิดก๊อก

ห้องน้ำสไตล์โมเดิร์น ต้องเลือกแบบไหน?

2.เลือกจุดติดตั้งก๊อกน้ำและวิธีการดูแล

ควรเลือกติดก๊อกน้ำในจุดที่เหมาะการใช้งานในชีวิตประจำวันของคนในบ้าน การติดก๊อกน้ำสามารถทำได้หลายมุมทั้งแบบติดตั้งบนเคาเตอร์ หรือติดตั้งบนผนัง  ก๊อกน้ำระบบเซ็นเซอร์ มีวิธีการดูแลรักษาที่ง่าย และยังมีการบำรุงรักษาไม่บ่อยเหมือนก๊อกน้ำทั่วไป อีกทั้งในปัจจุบันมีการพัฒนาทำให้มีประสิทธิภาพ ในการใช้งานที่ยาวนานมากยิ่งขึ้น เพียงแค่อาศัยการดูแลรักษา ใช้ผ้าฝ้ายนุ่มๆเช็ดทำความสะอาดและคอยระมัดระวัง ไม่ให้ก๊อกน้ำสัมผัสกับกองเร็วที่มีความเป็นกรด และที่สำคัญสำหรับการติดตั้ง ก๊อกน้ำอัตโนมัติ ก็มีขั้นตอนที่ง่ายไม่ยุ่งยากอย่างที่คุณคิด

3. ขนาดของก๊อกน้ำ

ก่อนเลือกซื้อก๊อกน้ำ ควรพิจรารณาขนาดของอ่างก่อน ที่จะนำก๊อกน้ำไปติดตั้งว่าเหมาะกันหรือไม่ ก๊อกน้ำแต่ละแบบ ก็ออกแบบมาให้มีความพอดีของอ่างในแต่ละแบบเหมือนกัน นอกจากดีไซน์แล้ว อ่างล้างหน้าก็เป็นตัวกำหนดก๊อกน้ำอีกด้วย เพื่อความสะดวกและป้องกันปัญหาความไม่พอดีกันระหว่างก๊อกน้ำกับอ่างล้างหน้า ที่จะทำให้การติดตั้งเป็นเรื่องยุ่งยากเพิ่มขึ้น และยังก่อให้เกิดปัญหาตามมาอีก เช่น ทำให้น้ำจากก๊อกกระเด็นออกนอกอ่าง ต้องเสียเวลาเช็ดถูน้ำที่นองทุกครั้งหลังจากใช้งาน

ขนาดของก๊อก

 3.1 ความสูงของก๊อกน้ำ

    เป็นความสูงที่วัดจากฐานก๊อกน้ำถึงปากก๊อกน้ำ หากเลือกระดับที่เหมาะสม จะทำให้สอดมือเพื่อรองน้ำได้สะดวก น้ำที่เหมาะสมกับอ่างล้างหน้า

3.2   ความยาวของก๊อกน้ำ

     เป็นความยาวของปากก๊อกน้ำ โดยวัดจากก้านเปิด-ปิดน้ำถึงปากก๊อกน้ำ ยิ่งความยาวปากก๊อกมาก ก็จะยิ่งทำให้สอดมือรองน้ำได้สะดวกขึ้น

3.3   ช่วยให้สะดวกในการใช้งาน

ซึ่งก๊อกแต่ละดีไซน์หรือก๊อกแต่ละยี่ห้อก็มีองศาการไหลของน้ำที่แตกต่างกันออกไป ถ้าองศาการไหลของน้ำเอียงออกจากตัวก๊อก จะใช้งานได้สะดวกกว่าองศาน้ำที่ไหลดิ่งลงตรง ๆ


สำหรับท่านใดที่ต้องการ ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ ราคาถูก สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท เพียว เซิร์ฟ จำกัด ได้ทาง LINE ID : @pureserv หรือจะติดต่อทางเบอร์ 097-961-6945 ได้ทันที และหากท่านใดที่มีคำถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ทันที เรายินดีให้บริการ เพื่อที่ท่านจะได้ ก๊อกน้ำอัจฉริยะ เปิด ปิด อัตโนมัติ ที่ดีที่สุดและเหมาะกับการใช้งานให้มากที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

seventeen + three =