ทำไม? ต้องแยกทิ้งผ้าอนามัย

ทำไม? ต้องแยกทิ้งผ้าอนามัย

หลายคนอาจคิดว่าถังขยะในห้องน้ำก็สามารถทิ้งผ้าอนามัยใช้แล้วลงไปได้ แต่รู้หรือไม่ว่าการทิ้งผ้าอนามัยอย่างถูกที่ถูกทาง ทิ้งลงเฉพาะถังขยะรองรับผ้าอนามัยเท่านั้น มีข้อดีอย่างไรบ้าง

.

1. ลดความเสี่ยงปนเปื้อน เชื้อโรคจากผ้าอนามัยที่ใช้แล้ว

2. ลดปัญหาท่ออุดตันจากการทิ้งผ้าอนามัยลงชักโครก

3. ลดภาพที่ไม่น่ามองของผ้าอนามัยที่ใช้แล้ว

4. ขยะติดเชื้อได้รับการคัดแยก และถูกนำไปกำจัดอย่างถูกวิธี

5. ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องสุขา

1. ลดความเสี่ยงปนเปื้อน เชื้อโรคจากผ้าอนามัยที่ใช้แล้ว

ผ้าอนามัยที่ใช้แล้วเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคชั้นดี อีกทั้งยังทำให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้ง่าย ดังนั้นทุกครั้งที่คุณผู้หญิงเปลี่ยนผ้าอนามัย ควรหากระดาษมาห่อให้เรียบร้อยและทิ้งในถังขยะที่มิดชิด เช่น ถังขยะสำหรับทิ้งผ้าอนามัยโดยเฉพาะ เพื่อไม่ให้เชื้อโรคแพร่กระจาย

2. ลดปัญหาท่ออุดตันจากการทิ้งผ้าอนามัยลงชักโครก

 ผ้าอนามัยทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบแผ่น แบบสอด เราทิ้งลงในชักโครกไม่ได้ เพราะมันจะอุดตันในท่อ ยากต่อการนำออกมา เพราะผ้าอนามัยเหล่านี้ จะดูดน้ำ และขยายตัวอยู่ในท่อ ต้องทิ้งใน ถังขยะผ้าอนามัย ให้เรียบร้อย

วิธีทิ้งผ้าอนามัยที่ถูกต้องและข้อควรระวังในการทิ้งผ้าอนามัย

  • ข้อควรระวังในการทิ้งผ้าอนามัย – ห้ามทิ้งผ้าอนามัยลงในชักโครก เพราะผ้าอนามัยไม่สามารถย่อยสลายในน้ำได้ และอาจทำให้ระบบระบายน้ำอุดตัน, ควรห่อผ้าอนามัยที่ใช้แล้วทุกครั้งก่อนทิ้งลงทั้งขยะ, ควรทิ้งผ้าอนามัยลงถังขยะสำหรับผ้าอนามัยโดยเฉพาะเพื่อสุขอนามัยที่ดี
  • วิธีทิ้งผ้าอนามัยที่ถูกต้อง (สำหรับผลิตภัณฑ์อนามัยแบบใช้แล้วทิ้ง) – ก่อนทิ้งให้ม้วนเอาด้านที่เลอะประจำเดือนไว้ด้านใน จากนั้นห่อด้วยฟิล์มของผ้าอนามัยชิ้นใหม่ กระดาษหนังสือพิมพ์หรือกระดาษชำระให้มิดชิด และทิ้งลงถังขยะสำหรับผ้าอนามัยโดยเฉพาะ (และไม่ควรทิ้งผ้าอนามัยไว้ในถังขยะเป็นเวลานานด้วยนะคะ เพราะประจำเดือนที่เปื้อนอยู่บนผ้าอนามัยนั้นอาจส่งกลิ่นเหม็นหรือก่อให้เกิดการปนเปื้อนและการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้ค่ะ)

3. ลดภาพที่ไม่น่ามองของผ้าอนามัยที่ใช้แล้ว

ถังขยะผ้าอนามัย มีลักษณะที่เป็นทรงแคบ และสูง ทำให้การจัดวางในห้องน้ำดูเป็นระเบียบและไม่เกะกะ แถมยังมีฝาปิดที่มิดชิด ลดภาพที่ไม่น่ามองของผ้าอนามัยที่ใช้แล้ว

4. ขยะติดเชื้อได้รับการคัดแยก และถูกนำไปกำจัดอย่างถูกวิธี

การแยกทิ้งผ้าอนามัยที่ใช้แล้ว ออกจากขยะทั่วไปในห้องน้ำ นอกจากจะเป็นผลดีต่อผู้ใช้ห้องน้ำและ ยังมีผลดีต่อผู้ที่เก็บทำความสะอาดในห้องน้ำอีกด้วย!

ผ้าอนามัยที่ใช้แล้วเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคชั้นดี อีกทั้งยังทำให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้ง่าย ดังนั้นทุกครั้งที่เปลี่ยนผ้าอนามัยไม่ควรทิ้งลงในชักโครก หรือทิ้งโดยไม่ได้ห่อให้มิดชิด ควรหากระดาษมาห่อให้เรียบร้อยและทิ้งในถังขยะที่มิดชิดอย่างถังขยะสำหรับทิ้งผ้าอนามัยโดยเฉพาะ เพื่อไม่ให้เชื้อโรคแพร่กระจายและนำไปกำจัดได้ถูกวิธี

5. ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องสุขา

ความกังวลเรื่องมาตรฐานสุขอนามัยที่ต่างกัน แต่คนส่วนใหญ่มักรู้สึกว่า การมีกลิ่นไม่พึงประสงค์หมายถึงสุขอนามัยที่ไม่ดี และห้องน้ำที่สกปรกจะทำให้ 1 ใน 3 ของลูกค้าหรือผู้มาเยือน ไม่อยากกลับมาใช้บริการอีก กลิ่นในห้องน้ำ มาจากหลายๆสาเหตุ และหนึ่งในนั้นก็คือกลิ่นของขยะในห้องน้ำ จำพวกกระดาษชำระ ผ้าอนามัยที่ใช้แล้ว ฯลฯ ดังนั้น ถังขยะผ้าอนามัย จึงเป็นอีกทางเลือกที่ช่วยในการเก็บกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้ดี เพราะถังขยะผ้าอนามัย มีฝาปิดที่มิดชิด และยังไม่ไปรวมกับพวกกระดาษชำระ ที่อาจจะทำให้กลิ่นรุนแรงขึ้น

.

เพราะเราให้ความสำคัญกับการดูแลสุขอนามัยเพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคน เรามี #บริการถังรองรับผ้าอนามัย ทั้งแบบขาเหยียบ ไร้สัมผัส พร้อมใช้งานได้ทันที 🥰

สำหรับท่านใดที่ต้องการ ถังขยะผ้าอนามัย ที่ไว้ใช้ในห้องน้ำ สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาที่ บริษัท เพียว เชิร์ฟ จำกัด

ได้ทาง LINE ID : @pureserv ได้เลย สำหรับท่านใดที่มีคำถามเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ เรายินดีให้คำตอบกับทุกคำถาม เพื่อให้ท่านได้สินค้าที่ดีไว้ใช้งาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

5 × 3 =