[แชร์ไอเดีย] 10 วิธีบริการห้องน้ำ ให้ผู้ใช้ประทับใจมากที่สุด ต้องทำอย่างไรบ้าง ?

[แชร์ไอเดีย] 10 วิธีบริการห้องน้ำ ให้ผู้ใช้ประทับใจมากที่สุด ต้องทำอย่างไรบ้าง ?

นอกจากสุขอนามัยที่ดี กับดีไซน์ที่สวยงาม ทันสมัย ใช้งานได้จริงแล้ว การให้ บริการห้องน้ำ ที่สมบูรณ์แบบ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน และมีการดูแลอย่างสม่ำเสมอนั้น ก็เป็นปัจจัยสำคัญ ที่จะช่วยสร้างความประทับใจ ให้กับผู้ใช้บริการได้มากเช่นกัน

1. 10 วิธี บริการห้องน้ำ ให้ผู้ใช้ประทับใจมากที่สุด

1.1 กลิ่นหอมสดชื่น

กลิ่นเป็นสิ่งแรกที่หลายคนสัมผัสได้ ห้องน้ำบางแห่งอาจส่งกลิ่นโชยแตะจมูก ตั้งแต่ก่อนที่จะเดินถึงห้องน้ำด้วยซ้ำ และมีหลายครั้งที่ทำให้ใครบางคนเปลี่ยนใจ ไม่อยากเข้าห้องน้ำไปเลย ดังนั้นวิธีดูแลห้องน้ำสาธารณะที่ง่ายที่สุด สามารถทำได้เลยทันที คือการติดเครื่องพ่นสเปรย์ปรับอากาศอัตโนมัติ ที่จะช่วยเพิ่มความหอมสดชื่นตลอดวัน

1.2 พื้นห้องน้ำสะอาด

ความสะอาด คือหัวใจสำคัญของ ห้องน้ำสาธารณะ เพราะภาพจำของคนจำนวนไม่น้อย จะเป็นไปในทางลบเสียส่วนใหญ่ ซึ่งถ้าสถานที่ไหนมีห้องน้ำสะอาดน่าใช้ พื้นห้องน้ำสะอาดถูกสุขอนามัย ไม่มีน้ำเฉอะแฉะ ไม่มีเศษกระดาษหล่นเลอะเทอะ มีถังขยะวางอย่างเพียงพอ และมีการล้างห้องน้ำอย่างสม่ำเสมอ รับรองว่า ผู้ใช้ย่อมประทับใจแน่นอน

1.3 มีจุดบริการอย่างเพียงพอ

วิธี บริการห้องน้ำ ให้ผู้ใช้ประทับใจมากที่สุด
วิธีบริการห้องน้ำ ให้ผู้ใช้ประทับใจมากที่สุด

ความเร่งด่วนในการใช้บริการห้องน้ำของแต่ละคนนั้น แตกต่างกันออกไป บางคนอาจแค่อยากเข้าไปล้างมือ ในขณะที่ผู้ชายบางคน อยากรีบปัสสาวะเป็นการเร่งด่วน หรือสาว ๆ บางคน จำเป็นต้องเข้าห้องส้วมทันที เพราะประจำเดือนเพิ่งมา ซึ่งคนที่ต้องการใช้ห้องน้ำอย่างเร่งด่วน คงไม่ประทับใจแน่ หากต้องรอคิวนาน

1.4 ติดตั้งอุปกรณ์แบบอัตโนมัติ

ผลการสำรวจจากสหรัฐอเมริกาพบว่า ประชาชนผู้เคยใช้ห้องน้ำส่วนรวมกว่า 91% คิดว่า อุปกรณ์ในห้องน้ำแบบสาธารณะ ควรเป็นแบบอัตโนมัติ ที่ไม่ต้องมีการสัมผัสใด ๆ เพราะจะช่วยให้มั่นใจในความสะอาด และความปลอดภัยมากขึ้น เช่น ประตูห้องน้ำระบบเซนเซอร์, ก๊อกน้ำอัตโนมัติ, เครื่องจ่ายสบู่ออโต้, โถปัสสาวะอัตโนมัติ เป็นต้น

1.5 ไม่มีปัสสาวะค้างในโถ

หนึ่งในวิธีดูแลห้องน้ำสาธารณะ ที่จะสร้างความประทับใจให้กับคุณผู้สุภาพบุรุษได้อย่างแน่นอน คือ การเลือกใช้ฟลัชวาล์วอัตโนมัติ หรือติดตั้งโถปัสสาวะแบบเซนเซอร์ ที่ระบบจะทำความสะอาดตัวเองอัตโนมัติ หลังจากใช้งานเสร็จทันที ซึ่งนั่นหมายความว่า จะไม่มีปัสสาวะจากผู้ใช้คนก่อน เหลือค้างอยู่ในโถปัสสาวะอย่างแน่นอน

1.6 กระดาษทิชชูเพียงพอ

สำหรับห้องน้ำสาธารณะที่ใด ที่ต้องการสร้างความประทับใจ ให้กับคุณสุภาพสตรีอย่างเท่าเทียม สามารถเริ่มต้นได้ง่าย ๆ ด้วยการหมั่นตรวจสอบกระดาษชำระในห้องส้วม ให้เพียงพออยู่เสมอ โดยควรเลือกใช้กระดาษทิชชูม้วนใหญ่ พร้อมกับที่ใส่กระดาษทิชชู แบบมาตรฐาน มีฝาครอบอย่างดี ที่จะไม่ทำให้ม้วนกระดาษร่วงลงพื้น ขณะกำลังดึงใช้งาน

1.7 ล้างมือสะดวก

ก๊อกน้ำอัตโนมัติ ช่วย บริการห้องน้ำใ ห้ลูกค้าได้ดี
ก๊อกน้ำอัตโนมัติช่วยสร้างความประทับใจแก่ลูกค้า

ตั้งแต่มีวิกฤติโควิด-19 ผู้คนต่างพากันใส่ใจเรื่องการล้างมือ เพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว มีหลายคนที่เลือกใช้เฉพาะห้องน้ำ ที่ติดตั้งอุปกรณ์ล้างมือแบบเซนเซอร์เท่านั้น เพราะไม่ต้องการสัมผัสพื้นผิวต่าง ๆ ร่วมกับผู้อื่น ดังนั้นอุปกรณ์ในห้องน้ำแบบสาธารณะ ที่จะขาดไปไม่ได้เลย คือก๊อกน้ำอัตโนมัติ และเครื่องจ่ายสบู่เหลวเซนเซอร์ ที่จะเริ่มทำงานเองทันที เมื่อผู้ใช้งานยกมือผ่านเซนเซอร์

1.8 มีเครื่องเป่ามืออัตโนมัติ

มีหลายการศึกษาพบว่า หลังจากการเช็ดมือด้วยกระดาษทิชชู จะตรวจพบเชื้อโรคในอากาศและบนฝ่ามือ ได้มากกว่าการทำให้มือแห้ง ด้วยเครื่องเป่ามืออัตโนมัติ นั่นอาจเป็นเพราะทิชชูเป็นแหล่งสะสมของฝุ่นละอองขนาดใหญ่ และอาจเป็นที่อยู่ของเชื้อโรคจำนวนมาก ดังนั้น บริการห้องน้ำ ที่ต้องการสร้างความประทับใจให้ผู้ใช้อย่างสมบูรณ์แบบ จึงควรมีเครื่องเป่าลมมือแบบออโต้ด้วย

1.9 มีบริการเสริมฆ่าเชื้อ

วิธีดูแลห้องน้ำสาธารณะที่มีมาตรฐานนั้น ควรให้ความสำคัญกับการทำความสะอาด ด้วยแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ในจุดเสี่ยงต่าง ๆ มากกว่าปกติ เช่น ที่รองนั่งชักโครก, มือจับสายฉีดชำระ, ลูกบิดประตู ซึ่งจะช่วยสร้างความประทับใจได้อย่างแน่นอน หรืออาจเพิ่มเครื่องพ่นแอลกอฮอล์ออโต้ หรือวางลล้างมือแอลกอฮอล์ให้บริการด้วย

1.10 เป็นมิตรกับคนทุกกลุ่ม

ผู้คนในทุกสังคม มีความแตกต่างกันอยู่ไม่น้อย ดังนั้นห้องน้ำสาธารณะ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เปิดกว้างสำหรับทุกคน จึงควรมีบริการสำหรับคนทุกเพศ ทุกวัย ทุกสถานภาพอย่างครอบคลุม และเท่าเทียม เช่น มีที่เปลี่ยนผ้าอ้อมของเด็กน้อย สำหรับคุณแม่ลูกอ่อน, มีที่นั่งสำหรับเด็ก ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย, มีห้องสำหรับผู้สูงอายุหรือคนพิการ ที่สามารถรองรับวีลแชร์ได้

2. อุปกรณ์ในห้องน้ำเพียว เซิร์ฟ สร้างความประทับใจ ในทุกมุมมอง

หากคุณกำลังมองหา ของตกแต่งห้องน้ำสไตล์โมเดิร์น ที่จะช่วยส่งเสริมสุขอนามัยได้อย่างดี หรือต้องการติดตั้งอุปกรณ์อัตโนมัติในห้องน้ำ ที่รองรับไลฟ์สไตล์ปัจจุบันอย่างเข้าใจ เพียว เซิร์ฟ คือคำตอบสำหรับคุณ

อุปกรณ์ในห้องน้ำเพียว เซิร์ฟ สร้างความประทับใจ ในทุกมุมมอง
อุปกรณ์ในห้องน้ำเพียว เซิร์ฟ สร้างความประทับใจ ในทุกมุมมอง

PURE SERV โซลูชันที่จะช่วยดูแลอุปกรณ์สำหรับห้องน้ำ ที่คุณกำลังตามหาได้อย่างครอบคลุม โดยเราเน้นการสร้างสภาพแวดล้อม ที่ถูกหลักอนามัย รวมถึงใส่ใจสุขภาพ และความปลอดภัยของผู้ใช้บริการเป็นอันดับหนึ่ง เพราะฉะนั้นผลิตภัณฑ์ของเพียว เซิร์ฟ จึงออกแบบมาเป็นระบบอัตโนมัติเกือบทั้งหมด ทั้งก๊อกน้ำ, เครื่องจ่ายสบู่, เครื่องพ่นแอลกอฮอล์, เครื่องเป่ามือ, เครื่องพ่นสเปรย์ และโถปัสสาวะ

3. สรุป

ถึงตอนนี้คุณคงทราบแล้วว่า มีหลากหลายวิธี ที่จะช่วยสร้าง บริการห้องน้ำ ที่สุดแสนประทับใจได้ ซึ่งนอกจากการดูแลความสะอาดอย่างดีแล้ว การเลือกใช้อุปกรณ์ภายในห้องน้ำแบบอัตโนมัติ น่าจะช่วยยกระดับความพอใจได้อีกไม่น้อยเลยทีเดียว

บทความแนะนำ

ของมันต้องมี! ของใช้ในห้องน้ำสาธารณะ มีอุปกรณ์ชนิดใดบ้าง? บทความนี้มีคำตอบ


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

3 × one =