วิธีเลือกก๊อกอ่างล้างหน้า ยี่ห้อไหนดี? สวยแมตช์เข้ากับห้องน้ำ ปี 2022 ใช้งานได้จริง

วิธีเลือกก๊อกอ่างล้างหน้า ยี่ห้อไหนดี? สวยแมตช์เข้ากับห้องน้ำ ปี 2022 ใช้งานได้จริง

1. ก๊อกน้ำ มีความจำเป็นขนาดไหน ปี 2022

ในทุกเช้า และเย็น ที่เราจะต้องล้างหน้าแปรงฟัน รู้หรือไม่ว่า น้ำที่เราใช้น้ำทำความสะอาดนั้น ปนเปื้อนสนิมหรือเปล่า การเลือกก๊อกน้ำอ่างล้างหน้า จึงมีความสำคัญมาก เราจะเลือก ก๊อกอ่างล้างหน้า ยี่ห้อไหนดี ที่จะทำให้เรา ได้ใช้น้ำที่สะอาดทุกวัน อย่างมั่นใจ หากเราใช้น้ำประปาภูมิภาคแล้ว แต่น้ำที่เรานำมาใช้ทำความสะอาดนั้น มีรสชาติแปลกไป มีความเค็ม หรือมีกลิ่นคล้ายสนิม ออกมาจากน้ำ นั่นแสดงได้ว่า ถึงเวลาที่เราต้อง จัดการก๊อกน้ำแล้วเรามาดูกันว่า เราควรมี วิธีเลือกก๊อกอ่างล้างหน้า อย่างไร ที่จะทำให้เรา แก้ไขปัญหาได้ตรงจุดที่สุด

ก๊อกน้ำ มีความจำเป็นขนาดไหน ปี 2022
ก๊อกน้ำมีความจำเป็นขนาดไหน ปี 2022

1.1 ก่อนอื่นเรามารู้จักกับก๊อกน้ำ ทั้ง 6 แบบกันก่อน

  • ก๊อกน้ำเดี่ยว ที่ส่วนมากมักจะอยู่นอกบ้าน ให้เราได้ใช้ รดน้ำต้นไม้ และล้างรถกันนั่นเอง
  • ก๊อกน้ำซิงค์ ที่เรามักจะพบเจอบ่อยๆ ที่ใช้สำหรับห้องครัว
  • ก๊อกน้ำอาบน้ำ สำหรับอ่างอาบน้ำ ที่ควรเลือกแบบ วาล์วภายในเป็นเซรามิกวาล์ว เพื่อปิดน้ำได้สนิทขึ้น
  • ก๊อกน้ำชำระ หรือหัวฉีด ที่จะมีทั้งแบบ หัวกดด้านนอก และหัวกดด้านใน
  • ฟลัชวาล์ว เป็นก๊อกน้ำสำหรับใช้ กับโถส้วม หรือโถปัสสาวะชาย นั่นเอง
  • ก๊อกน้ำสำหรับอ่างล้างหน้า ที่เรากำลังพูดถึงกันอยู่นั่นเอง ที่รู้จักกันเป็นอย่างดี และต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุด

1.2 เราจะมีวิธีเลือกก๊อกอ่างล้างหน้าอย่างไร ให้สวยแมตช์เข้ากับห้องน้ำ

เลือกจากคุณภาพ

  1. ก๊อกน้ำอ่างล้างหน้า มีหลายวัสดุ ไม่ว่าจะเป็น แบบ พลาสติก, อัลลอย, สเตนเลส และทองเหลือง หากต้องการให้น้ำสะอาด ปลอดภัยจากสนิม เราควรเลือกใช้ ที่วัสดุตัวก๊อกน้ำ มีระบบท่อผลิตจากทองเหลืองทั้งหมด เพราะแข็งแรงทนทาน และวัสดุทองเหลืองยังช่วยให้ปลอดเชื้อโรคได้อีกด้วย ด้วยคุณสมบัติของ การยับยั้งการเจริญเติบโต ของเชื้อจุลินทรีย์ต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ภายในท่อน้ำ
  2. ก๊อกน้ำอ่างล้างหน้า ควรชุบด้วยโครเมียม เพื่อความแข็งแรงทนทาน มากกว่าเดิม ช่วยป้องกันสนิม  และยืดอายุการใช้งานของหัวก๊อก นอกจากนี้ยังช่วยทำให้ ห้องน้ำดูหรูหราขึ้น ดูน่าใช้เพิ่มขึ้นอีกด้วย
    เลือกจากการใช้งาน
  3. ดูจากรูปทรง ของอ่างล้างหน้า ว่าเป็นอย่างไร ก๊อกน้ำรูปทรงแบบไหน ถึงจะเหมาะ การเลือกแบบที่เรียบง่าย จะช่วยให้เข้ากับอ่างล้างหน้าทุกทรง อาจจะมีลักษณะ โค้งมน เพื่อเพิ่มเอกลักษณ์ของก๊อกน้ำให้ดูโดดเด่นมากกว่าเดิม อย่าง ก๊อกน้ำอัตโนมัติ รุ่น PS-920 ของpureservsolution ที่มีรูปทรงไม่เหมือนใคร
วิธีเลือกก๊อกอ่างล้างหน้า โดยเลือกจาก ความสวย
วิธีเลือกก๊อกอ่างล้างหน้า โดยเลือกจาก ความสวย
  1. เราสามารถเลือกใช้ ก๊อกน้ำแบบธรรมดาได้ แต่เราจะต้องใช้มือเพื่อปัด หรือหมุนหัวก๊อกน้ำ แต่จะดีกว่าไหม ถ้าหากเราเลือกใช้ ก๊อกน้ำอัตโนมัติ ที่มีให้เลือกหลากหลายรูปทรง ที่เหมาะกับอ่างล้างหน้า อีกทั้งยังมีความทันสมัย ไม่ต้องใช้มือสัมผัส น้ำก็ไหลให้อัตโนมัติ ทำให้ห้องน้ำเรา สวยล้ำกว่าใครเลย

วิธีเลือกก๊อกอ่างล้างหน้า โดยเลือกจาก ความสวย

  • ความสวยของก๊อกน้ำนั้น ต้องดูจากสภาพแวดล้อม ของห้องน้ำเป็นหลัก ว่าตกแต่งแบบไหน เช่นถ้าทำห้องน้ำแนวลอฟท์ ขัดปูนเปลือย การเลือกก๊อกน้ำที่เข้ากัน ก็ต้องออกแนว วินเทจหน่อย หรือ ถ้าเป็นคุณลักษณะก๊อกอ่างล้างหน้า แบบก๊อกน้ำอัตโนมัติ แล้วละก็ เราสามารถนำไปใช้กับตกแต่งห้องน้ำได้ทุกสไตล์  เพราะเทคโนโลยีใหม่ๆ ย่อมเข้ากันได้ดี กับทุกการออกแบบ นอกจากจะเพิ่มความโดดเด่นแล้ว ยังเพิ่มความสะดวกสบายให้กับ การใช้อ่างล้างหน้าได้เยอะมาก

การเปลี่ยนก๊อกน้ำ

หากเราไม่มีความชำนาญ ในการเปลี่ยนก๊อกน้ำด้วยตัวเอง เราควรโทรเรียกช่างที่ชำนาญ มาจัดการทำให้ ยิ่งเป็น ก๊อกน้ำอัตโนมัติด้วยแล้ว เรายิ่งต้องให้ช่างจัดการให้ เพราะจะต้องมีการต่อเข้ากับไฟฟ้า เพื่อให้ระบบก๊อกน้ำอัตโนมัติ ทำงานได้อัตโนมัตินั่นเอง

การดูแลรักษาก๊อกน้ำ

เราควรใช้ ฟองน้ำขนอ่อนนุ่ม ชุบด้วย น้ำยาล้างจาน หรือสบู่เหลว แล้วขัดเบาๆ เพื่อทำความสะอาด จากนั้น ล้างน้ำออกให้สะอาด แล้วใช้ผ้าขนอุ่นสะอาด เช็ดให้แห้ง เพียงเท่านี้ ก็สามารถดูแล ก๊อกน้ำให้สวยเงางาม ได้นานๆ แล้ว หากเราหมั่นเช็ดน้ำ ออกจากผิวก๊อกน้ำอยู่เสมอ ก็จะยิ่งช่วยให้การเกิดตะกอน บนก๊อกน้ำน้อยลงอีกด้วย

ข้อควรระวัง ไม่ควรใช้น้ำยาล้างห้องน้ำ หรือน้ำยาที่มีสารอันตราย อย่าง แอมโมเนีย, สารฟอกสี หรือกรด ทำความสะอาดก๊อกน้ำ และไม่ควรให้ขนแปรงที่มีความแข็ง นำมาขัดทำความสะอาด เพื่อให้ก๊อกน้ำยังคงสภาพสวยงามอยู่คู่กับเราไปนานๆ

2. ก๊อกน้ำธรรมดา กับก๊อกน้ำอัตโนมัติ แตกต่างกันอย่างไร

วิธีเลือกก๊อกอ่างล้างหน้า แบบธรรมดา กับก๊อกน้ำอัตโนมัติ แตกต่างกันอย่างไร
วิธีเลือกก๊อกอ่างล้างหน้าแบบธรรมดา กับก๊อกน้ำอัตโนมัติ แตกต่างกันอย่างไร

ยุคสมัยเปลี่ยนไป เราอาจจะยังคุ้นเคย กับก๊อกน้ำธรรมดา ที่เราเปิดปิดด้วยตัวเอง แต่ในสมัยนี้ เพื่อให้เราปลอดภัยจากเชื้อโรค การสัมผัสอะไรน้อยลง ก็จะมีส่วนช่วยให้เรานั้น ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เรามาดูวิธีเลือกก๊อกอ่างล้างหน้า จากข้อดี ข้อเสีย ของหัวก๊อกน้ำแบบธรรมดา และแบบก๊อกน้ำอัตโนมัติกัน

ข้อดีก๊อกน้ำธรรมดา

  • ก๊อกน้ำ อ่างล้างหน้า ราคาถูกกว่า
  • เราคุ้นเคยมากกว่า เพราะใช้เป็นประจำมานาน
  • ติดตั้งได้ง่ายกว่า

ข้อเสียก๊อกน้ำธรรมดา

  • การที่เราสัมผัสก๊อกน้ำบ่อยๆ เท่ากับเราต้องอยู่ร่วมกับ เชื้อโรคเป็นประจำ ทำให้ไม่ปลอดภัย
  • ไม่มีความทันสมัย เสียเวลาในการเปิด-ปิดก๊อก

ข้อดีก๊อกน้ำอัตโนมัติ

  • มีเอกลักษณ์  ส่วนมากมักมีรูปทรงสวยงาม ตกแต่งกับห้องน้ำแบบไหน ก็สวยแมตช์เข้ากับทุกแบบ
  • ปลอดภัย ลดการสัมผัสก๊อกน้ำ ทำให้มั่นใจมากขึ้น ว่าจะช่วยลดการสัมผัสเชื้อโรค ที่เรามองไม่เห็น
  • ทันสมัยมาก อยากใช้ก๊อกน้ำเมื่อไหร่ ก็แค่ยื่นมือเลย

ข้อเสียก๊อกน้ำอัตโนมัติ

  • เป็นก๊อกน้ำ อ่างล้างหน้า ราคาค่อนข้างสูง แต่เมื่อเทียบกับ คุณภาพแล้ว ถือว่าคุ้มค่า
  • เพื่อความทันสมัย ต้องจ้างช่าง ติดตั้งก๊อกน้ำอัตโนมัติให้ เพื่อจัดการได้ ทั้งระบบน้ำ และระบบไฟ

หากเราเลือกของ จากความถูก เราก็ไม่อาจจะเลือกคุณภาพชีวิตที่ดีได้  ทุกอย่างที่มีคุณภาพดี ย่อมมีราคาเสมอ ทั้งวัสดุที่เลือกใช้, การออกแบบดีไซน์, ความสวยงามที่สะดุดตา, ระบบเทคโนโลยีต่างๆ ล้วนมีค่าใช้จ่าย เพื่อให้ได้ ก๊อกน้ำคุณภาพ ที่มาพร้อมคุณลักษณะก๊อกอ่างล้างหน้า แบบอัตโนมัติ ถ้าเราอยากได้ของดี เราจำเป็นต้องจ่าย

ถ้าเพื่อนๆ ยังสงสัย ว่า วิธีเลือกก๊อกอ่างล้างหน้า เราควรเลือกก๊อกอ่างล้างหน้า ยี่ห้อไหนดี ก็ต้องขอแนะนำให้รู้จักกับ ก๊อกน้ำของเรา ที่มีคุณภาพสูงสุด สามารถเข้าไปเลือกชม ก๊อกน้ำอัตโนมัติ รูปทรงต่างๆ ของเราได้ในเว็บไซต์ เราใส่ใจ ตรวจสอบสินค้าทุกชิ้น ว่าลูกค้าจะต้องได้ใช้ก๊อกน้ำ แบบมาตรฐานสูง มีความทันสมัย และส่งให้ด้วยความรวดเร็ว บรรจุกันกระแทกให้อย่างดี

บทความแนะนำ

รีวิว เครื่องดับกลิ่นในห้องน้ำ รุ่น PS-604 ดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ ติดตั้งง่าย บทความนี้มีคำตอบ


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

two + 17 =