เปรียบเทียบ โถปัสสาวะชาย แต่ละแบบมีข้อแตกต่างกันอย่างไร ? แบบไหนน่าใช้มากที่สุด

เปรียบเทียบ โถปัสสาวะชาย แต่ละแบบมีข้อแตกต่างกันอย่างไร ? แบบไหนน่าใช้มากที่สุด

ห้องน้ำชายในปัจจุบัน มีดีไซน์การตกแต่งภายในที่ค่อนข้างหลากหลาย นับร้อยนับพันรูปแบบ โดยเฉพาะอุปกรณ์สำคัญอย่าง โถปัสสาวะชาย หากคุณเคยสังเกตจะพบว่า ทั้งรูปทรง, วัสดุที่ใช้, ระบบชำระล้าง, การติดตั้ง มีจุดที่แตกต่างกันอยู่มากมาย ซึ่งแต่ละแบบนั้น ก็จะมีข้อดีข้อด้อยที่ไม่เหมือนกันด้วย

1. เปรียบเทียบข้อแตกต่างของ โถปัสสาวะชาย แต่ละแบบ

สำหรับคำถามที่หลายคนสงสัยว่า โถปัสสาวะชายแบบไหนดี คงจะไม่มีคำตอบตายตัวให้กับคำถามนี้ เพราะความต้องการของแต่ละสถานที่นั้นต่างกัน เช่น ห้องน้ำสาธารณะ จะนิยมโถปัสสาวะแบบฟลัชวาล์วมากกว่า เพราะสามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง จึงช่วยลดความแออัดในห้องน้ำลงได้ เป็นต้น

เปรียบเทียบข้อแตกต่างของ โถปัสสาวะชาย แต่ละแบบ

1.1 แบบเซรามิก VS แบบสเตนเลส

เซรามิกและสเตนเลส คือวัสดุที่นิยมนำมาทำโถปัสสาวะในปัจจุบัน ซึ่งเซรามิกนั้น จะดูสะอาด, สวยงาม, ทันสมัย และมีดีไซน์ที่หลากหลาย จึงช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ได้มากกว่า ส่วนโถสเตนเลส จะเหมาะกับการใช้งาน ที่ต้องการความแข็งแรงทนทานสูง นิยมติดตั้งในห้องน้ำที่มีคนพลุกพล่าน

1.2 แบบโถเดี่ยว VS แบบรางปัสสาวะ

โถปัสสาวะที่เราเห็นกันส่วนใหญ่ ทั้งตามบ้าน, ที่ทำงาน, ร้านอาหาร, ศูนย์การค้า จะเป็นโถปัสสาวะชายขนาดเล็ก แบบโถเดี่ยว ซึ่งให้ความเป็นส่วนตัว และส่งเสริมสุขอนามัยได้มากกว่า ในขณะที่รางปัสสาวะสเตนเลส มักจะเป็นรางยาวติดผนัง ที่มีทั้งแบบกั้นช่องและไม่กั้นช่อง ซึ่งจะเหมาะกับสถานที่ ที่มีคนทำกิจกรรมร่วมกันจำนวนมาก เช่น โรงเรียน, วัด, ศูนย์ฝึก, ค่ายทหาร

1.3 แบบวางบนพื้น VS แบบแขวนผนัง

หากประเมินในภาพรวมจะพบว่า โถปัสสาวะชายแบบวางพื้น จะมีขนาดใหญ่กว่า กว้างกว่า และสูงกว่าโถปัสสาวะแบบแขวนผนัง ซึ่งมีข้อดีตรงที่ตอบโจทย์เพศชายได้ทุกวัย ทุกความสูง แม้เป็นเด็กเล็ก ก็สามารถยืนปัสสาวะได้เช่นเดียวกับผู้ใหญ่ จึงเหมาะกับการติดตั้งในห้องน้ำสาธารณะ ส่วนโถแบบติดผนัง มักมีขนาดเล็ก ซึ่งจะช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากกว่า

1.4 แบบฟลัชวาล์ว VS แบบมีถังพักน้ำ

เปรียบเทียบข้อแตกต่าง  แบบฟลัชวาล์ว VS แบบมีถังพักน้ำ
เปรียบเทียบข้อแตกต่าง แบบฟลัชวาล์ว VS แบบมีถังพักน้ำ

โถปัสสาวะชายแบบไหนดี ที่เหมาะสำหรับการใช้ชีวิตยุคนี้ ? ขอแนะนำโถปัสสาวะ แบบฟลัชวาล์ว ซึ่งจะเป็นการต่อท่อตรงจากท่อประปาของอาคาร ไม่ผ่านถังพักน้ำ ทำให้น้ำที่ออกมามีแรงดันสูง สามารถทำความสะอาดได้อย่างหมดจด โดยใช้น้ำน้อยกว่า อีกทั้งยังใช้งานได้ต่อเนื่อง ซึ่งจะแตกต่างกับโถแบบที่มีถังพักน้ำ ที่จะต้องรอให้น้ำเต็มถังก่อนใช้ อาจทำให้รอคิวนานได้

1.5 แบบก้านโยก VS แบบเซนเซอร์

สำหรับชีวิตวิถีใหม่ ที่เน้นการดูแลสุขภาพ และใส่ใจการเว้นระยะห่างทางสังคม การใช้โถปัสสาวะอัตโนมัติ หรือโถปัสสาวะระบบเซนเซอร์ในห้องน้ำสาธารณะ น่าจะเหมาะสมมากกว่า เพราะสามารถลดความเสี่ยง จากการสัมผัสของใช้ร่วมกับผู้อื่นได้ ในขณะที่โถแบบคันโยก บังคับให้เราต้องสัมผัสก้านคันโยกต่อจากมือคนอื่น ซึ่งไม่อาจหลีกเลี่ยงไม่ได้

1.6 แบบปุ่มกด VS แบบก้านโยก

โถปัสสาวะแบบปุ่มกดและก้านโยก จะมีทั้งแบบที่ต่อและไม่ต่อกับฟลัชวาล์ว แต่ในที่นี้จะโฟกัสเฉพาะชิ้นส่วนของปุ่มกด และก้านโยกเป็นหลัก สำหรับตัวปุ่มกด อาจมีโอกาสจมค้าง ไม่เด้งคืนตำแหน่งเดิม และขณะกดอาจทำให้รู้สึกเจ็บนิ้วได้ ส่วนก้านโยกของโถปัสสาวะชายขนาดเล็กและใหญ่ จะเหมาะกับสรีระมือมากกว่า และยังมีทิศทางการกดได้หลายองศาด้วย

2. เลือก โถปัสสาวะชาย แบบไหนดี แบบไหนน่าใช้มากที่สุด ?

โถปัสสาวะที่น่าใช้ที่สุดในยุคนี้ คงต้องเป็นโถแบบเซนเซอร์ เพราะจะช่วยลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อ ในพื้นที่สาธารณะได้มากกว่า อย่างโถปัสสาวะอัตโนมัติของ PURE SERV ที่ผลิตขึ้นจากเซรามิกชั้นดี มีความทนทานสูง น้ำไม่รั่วซึม เคลือบเงาอย่างดี สีขาวมันวาว มีการออกแบบที่ทันสมัย ติดตั้งง่าย จึงเหมาะสำหรับติดตั้งในห้องน้ำทุกดีไซน์ และยังรับประกันนานถึง 3 ปีอีกด้วย

2.1 โถปัสสาวะรุ่น PS-1004

โถปัสสาวะชาย ขนาดเล็กรุ่น PS-1004   ช่วยประหยัดพื้นที่ได้มาก
โถปัสสาวะชายขนาดเล็กรุ่น PS-1004 ช่วยประหยัดพื้นที่ได้มาก

โถปัสสาวะชายขนาดเล็กรุ่น PS-1004 มีขนาด 320 x 340 x 620 มิลลิเมตร ช่วยประหยัดพื้นที่ได้มาก มีน้ำหนักเพียง 2.5 กิโลกรัมเท่านั้น โดยเครื่องทำงานด้วยลำแสงอินฟราเรด จึงไม่ต้องเสี่ยงสัมผัสเครื่องเลย

2.2 โถปัสสาวะรุ่น PS-1005

โถปัสสาวะรุ่น PS-1005 แบบวางบนพื้น
โถปัสสาวะรุ่น PS-1005 แบบวางบนพื้น

สำหรับคนที่กำลังมองหาโถปัสสาวะชาย แบบวางบนพื้น ที่ตอบโจทย์คนทุกรุ่น ต้องไม่พลาดโถปัสสาวะเซรามิกรุ่นนี้ ที่มีขนาด 4,020 x 300 x 980 มิลลิเมตร ดีไซน์ทันสมัย เข้ากันได้กับการตกแต่งทุกรูปแบบ ทำงานด้วยถ่านอัลคาไลน์เพียง 4 ก้อนเท่านั้น

2.3 โถปัสสาวะรุ่น PS-1006

โถปัสสาวะรุ่น PS-1006 ร ทำงานด้วยระบบเซนเซอร์
โถปัสสาวะรุ่น PS-1006 ร ทำงานด้วยระบบเซนเซอร์

โถปัสสาวะอัตโนมัติ เพียว เซิร์ฟรุ่นนี้ เป็นแบบติดผนัง มีขนาด 460 x 300 x 710 มิลลิเมตร ทำงานด้วยระบบเซนเซอร์ โดยใช้ไฟจากแบตเตอรี่อัลคาไลน์ AA 4 ก้อน ทำงานได้นานกว่า 100,000 ครั้งเลยทีเดียว

2.4 โถปัสสาวะรุ่น PS-1009

โถปัสสาวะชาย รุ่น PS-1009 แบบติดผนัง
โถปัสสาวะรุ่น PS-1009 แบบติดผนัง

โถปัสสาวะเซนเซอร์รุ่น PS-1009 แบบติดผนัง ขนาด 310 x 330 x 670 มิลลิเมตร ทำจากเซรามิก สีขาวมันเงา ออกแบบโค้งมนเพื่อให้รับกับการใช้งาน จึงช่วยรักษาความสะอาด และป้องกันการกระเด็นได้อย่างดี

3. สรุป

โถปัสสาวะชายมีด้วยกันหลายรูปแบบ แต่ละแบบสามารถรองรับการใช้งานได้ต่างกัน ซึ่งหากคุณเลือกได้เหมาะกับสถานที่ และลักษณะของผู้ใช้งาน จะช่วยให้การดูแลความสะอาด และการบำรุงรักษาทำได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญคือตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ ได้อย่างลงตัวด้วย 

บทความแนะนำ

[อย่ามองข้าม] ฟลัชวาล์วโถปัสสาวะชายอัตโนมัติ มีประโยชน์อะไรบ้าง? และช่วยประหยัดน้ำจริงหรือไม่! บทความนี้มีคำตอบ


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

19 − 2 =