ผนังกั้นโถปัสสาวะ ดีอย่างไร? ทนน้ำ 100% จริงไหม? พร้อมวิธีเลือกให้เหมาะสมกับแก่การใช้งาน

ผนังกั้นโถปัสสาวะ ดีอย่างไร? ทนน้ำ 100% จริงไหม? พร้อมวิธีเลือกให้เหมาะสมกับแก่การใช้งาน

สำหรับผู้ชายแล้วการเข้าห้องน้ำสาธารณะเพื่อปัสสาวะนั้นต้องการความเป็นส่วนตัว มีที่กั้นเป็นสัดส่วนมิดชิด โดยเฉพาะกับคนขี้อาย ทำให้ ผนังกั้นโถปัสสาวะ เป็นสิ่งจำเป็นที่ควรติดตั้ง ซึ่งแผงกั้นโถปัสสาวะชายถือว่ามีประโยชน์หลายอย่างด้วยกัน ส่วนจะดีอย่างไร ทนน้ำ 100% จริงไหม และมีวิธีเลือกใช้งานอย่างไรบ้าง บทความนี้มีคำตอบ

1. ข้อดีของ ผนังกั้นโถปัสสาวะ

ผนังกั้นโถปัสสาวะ สำเร็จรูป พร้อมติดตั้ง
ผนังกั้นโถปัสสาวะสำเร็จรูป พร้อมติดตั้ง

ผนังกั้นโถปัสสาวะเป็นอุปกรณ์ที่มักทำสำเร็จรูปพร้อมติดตั้งหน้างาน ช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการก่อสร้าง  ชิ้นงานได้มาตรฐานตามต้องการ มีดีไซน์ที่สามารถเลือกให้เข้ากับการตกแต่งอาคารได้อย่างหลากหลาย โดยแผงกั้นโถปัสสาวะชาย สำเร็จรูป ราคาก็แตกต่างกันออกไปตามประเภทของวัสดุหรืออุปกรณ์เพิ่มเติมที่ผู้ใช้ต้องการ ซึ่งข้อดีของแผงกั้นโถปัสสาวะชายมีหลายประการด้วยกันคือ

1.1 ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้ผู้ใช้งาน

ประโยชน์และข้อดีข้อแรกของอุปกรณ์นี้ก็คือช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้ผู้ใช้งาน ลองนึกภาพเราเดินเข้าห้องน้ำแบบใช้โถปัสสาวะแล้วไม่มีที่กั้นดูสิว่าจะทำให้เราอายและรู้สึกไม่เป็นส่วนตัวได้มากแค่ไหน การมีแผงกั้นโถปัสสาวะชายจะช่วยให้เราสามารถปลดทุกข์ได้อย่างสบายใจมากขึ้น ไม่ต้องคอยเขินอายคนที่มายืนข้างๆ หรือรู้สึกอึดอัดใจ

1.2 สามารถเลือกใช้ให้เข้ากับการตกแต่งอาคาร

ผนังกั้นโถปัสสาวะ มีหลายแบบและหลายขนาด สีสันก็มีให้เลือกอย่างหลากหลาย เช่น สีขาว สีครีม สีไม้โอ๊ก ซึ่งข้อดีก็คือช่วยให้เจ้าของอาคารหรือนักออกแบบสามารถเลือกใช้ให้เหมาะสมหรือเข้ากันกับการตกแต่งได้อย่างลงตัว ทำให้ภาพรวมของอาคารและห้องน้ำมีความสวยงามทันสมัย เป็นพื้นที่ที่ใครใช้งานก็ประทับใจ

1.3 ติดตั้งง่ายลดขั้นตอนการก่อสร้าง

แผงกั้นโถปัสสาวะชาย สำเร็จรูป ราคาไม่แพงแต่ช่วยลดขั้นตอนการก่อสร้างที่ซับซ้อน สามารถเลือกขนาดที่ต้องการแล้วสั่งมาหน้างานเพื่อติดตั้งได้ทันที สะดวกทั้งกับเจ้าของงานและผู้รับเหมา เพราะใช้เวลาในการติดตั้งไม่นาน อุปกรณ์ในการติดตั้งก็เหมือนกันทุกชุด นอกจากนี้ยังช่วยลดพื้นที่ในการก่อสร้าง เพราะไม่ต้องสั่งวัสดุมากองไว้หน้างานอีกด้วย

1.4 ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง

โดยรวมแล้วแผงกั้นโถปัสสาวะชาย ราคาถูกกว่าการก่อสร้างเอง เพราะประหยัดทั้งค่าวัสดุและค่าแรงงาน เนื่องจากเป็นผนังกั้นโถปัสสาวะแบบสำเร็จรูปที่ผลิตในปริมาณที่เยอะ ต้นทุนต่อหน่วยต่ำกว่า สามารถขนส่งได้ง่าย ได้ชิ้นงานที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาในระยะยาวได้ด้วย หากชำรุดก็เปลี่ยนแค่ตัวที่ตัวที่มีปัญหาเท่านั้น

2. วิธีเลือกผนังกั้นโถปัสสาวะ

วิธีเลือกผนังกั้นโถปัสสาวะ สำเร็จรูป
วิธีเลือกผนังกั้นโถปัสสาวะ สำเร็จรูป

ได้ทราบถึงประโยชน์ของแผงกั้นโถปัสสาวะชายสำเร็จรูปกันไปแล้ว ซึ่งปัจจุบันมีการผลิตออกมาขายมากมายหลายแบบหลายยี่ห้อ เรามาดูกันว่าในการเลือกใช้นั้นควรต้องคำนึงถึงเรื่องใดบ้าง

2.1 เลือกจากขนาดและดีไซน์

ขนาดและดีไซน์เป็นเรื่องแรกที่ต้องให้ความสำคัญ เพราะต้องเลือกใช้ให้เหมาะสมกับรูปแบบและสไตล์ของอาคาร ไม่ว่าจะเป็นสีสัน รูปทรง ความหนา ความสูง ที่ต้องพอดีกับพื้นที่ โดยควรระบุสเปกเอาไว้ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบอาคารเพื่อป้องกันปัญหาในการก่อสร้างและติดตั้ง

2.2 เลือกจากวัสดุ

การเลือกผนังกั้นโถปัสสาวะยังต้องพิจารณาในเรื่องของวัสดุที่ใช้ในการผลิตด้วย เพราะส่งผลต่อการใช้งานในระยะยาวและการดูแลรักษา โดยควรเลือกวัสดุที่มีน้ำหนักเบา อาทิ พลาสติกหรือลามิเนต เพราะสะดวกต่อการติดตั้ง ไม่ส่งผลต่อโครงสร้างของผนัง

นอกจากนี้ยังต้องมีคุณสมบัติในการกันน้ำ เพราะเป็นอุปกรณ์ที่ต้องสัมผัสกับน้ำและความชื้นแทบจะตลอดเวลาที่ใช้งาน โดยขอแนะนำวัสดุ HPL (High Pressure Laminate) ที่กันน้ำได้ 100% เพราะมีการเคลือบผิวด้วยเมลามีน ที่นอกจากกันน้ำแล้วยังช่วยป้องกันรอยขีดข่วน ทนร้อน และสารเคมีได้ดีอีกด้วย รวมถึงง่ายต่อการดูแลรักษา อายุการใช้งานคุ้มค่าในระยะยาว

2.3 เลือกผนังกั้นโถปัสสาวะ ตามงบประมาณ

แผงกั้นโถปัสสาวะชาย ราคาถูกคุณภาพดีมีให้เลือกหลากรุ่นหลายแบบ หรือหากอยากได้แบบพิเศษก็สามารถสั่งผลิตได้เพื่อให้ไม่ซ้ำใครหรือเลือกวัสดุที่มีความหรูหรามากขึ้นเพื่อให้เข้ากับการออกแบบอาคาร ซึ่งการจะเลือกแบบไหนนั้นก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่เรามีเป็นหลัก

2.4 เลือกจากยี่ห้อที่วางใจได้

ข้อสุดท้ายแต่ก็มีความสำคัญไม่แพ้ข้ออื่น นั่นก็คือการเลือกผนังกั้นโถปัสสาวะจากยี่ห้อที่วางใจได้ เพราะช่วยการันตีได้ในเบื้องต้นว่าจะได้สินค้าที่มีคุณภาพ แข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาวนานคุ้มค่าเงิน  รวมถึงได้รับบริการที่ดีทั้งก่อนและหลังการขาย กรณีสินค้ามีปัญหาสามารถเปลี่ยนหรือคืนได้ตามเงื่อนไข

สำหรับท่านที่กำลังมองหาผนังกั้นโถปัสสาวะสำหรับติดตั้งในห้องน้ำหรืออาคารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน โรงแรม สถานที่สาธารณะ แหล่งท่องเที่ยว บริษัท เพียว เซิร์ฟ จำกัด เรามีเอาไว้คอยบริการหลายรุ่น หลายขนาด ดีไซน์สวยงามทันสมัย แข็งแรงทนทาน สามารถสั่งทำได้ตามต้องการ สนใจสามารถสอบถามได้จากช่องทางการติดต่อบนหน้าเว็บไซต์ของเรา เรามีทีมงานมืออาชีพที่จะคอยตอบคำถามและให้คำแนะนำเพื่อให้คุณได้สินค้าตามความต้องการในราคาที่ยุติธรรม

บทความแนะนำ

แนะนำ! แผ่นกั้น ผนังห้องน้ำสำเร็จรูป ชนิดทนน้ำ 100% เคลือบผิวด้วยเมลามีน ทนต่อการขูดขีด งานเนี้ยบ ติดตั้งไว บทความนี้มีคำตอบ


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

twelve − seven =