เครื่องพ่นแอลกอฮอล์ ซื้อที่ไหนดี? แนะนำ pureserv สินค้าคุณภาพ  ราคาไม่แพง เรามีทีมงานให้บริการติดตั้ง

เครื่องพ่นแอลกอฮอล์ ซื้อที่ไหนดี? แนะนำ pureserv สินค้าคุณภาพ  ราคาไม่แพง เรามีทีมงานให้บริการติดตั้ง

ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 จนถึงปัจจุบัน การทำความสะอาดฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อให้ผู้คนมั่นใจว่าพื้นที่ต่าง ๆ สะอาด ปลอดภัย ไร้เชื้อโรค แต่ก็พบปัญหาเกิดขึ้นตามมามากมาย หากเลือกแหล่งซื้อสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ เราจะพาคุณผู้อ่านที่กำลังมองหาเครื่องพ่นแอลกอฮอล์ ละออง หรือเครื่องพ่นแอลกอฮอล์ไฟฟ้าว่า เครื่องพ่นแอลกอฮอล์ ซื้อที่ไหน ที่จะได้สินค้าดี มีคุณภาพ ดังนี้

1. เครื่องพ่นแอลกอฮอล์ คืออะไร

เครื่องพ่นแอลกอฮอล์ คืออะไร
เครื่องพ่นแอลกอฮอล์ คืออะไร

เริ่มต้นกันที่การนำคุณผู้อ่านมารู้จักกับเครื่องพ่นแอลกอฮอล์ หรือภาษาอังกฤษเรียกว่า Alcohol Sprayer ซึ่งจะเป็นอุปกรณ์แบบ Ultra Low volumn ที่มีวิธีการพ่นทั้งแบบละอองฝอยในอากาศขนาด 0.1 – 50 ไมครอน ซึ่งมีขนาดเล็กมากที่สามารถลอยในอากาศได้นานโดยเฉพาะพื้นที่ปิด (Enclosed Area)

2. 3 ประเภทของเครื่องพ่นแอลกอฮอล์ยอดนิยม

  1. แบบใช้คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (Radar-based sensor) จะเป็นการส่งคลื่นพลังงานอัลตราซาวนด์ (Ultrasound) หรือไมโครเวฟ (Microwave) ออกมาและรอการสะท้อนกลับมาในรูปแบบปกติ (Normal) เมื่อวาง Sensor จะถูกกระตุ้นให้จ่ายแอลกอฮอล์
  2. แบบชนิดใช้แสง (Photo sensor) จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ จุดแสงโฟกัสและจุดเซ็นเซอร์แสง เมื่อผู้ใช้งานวางมือตามแนวลำแสง กลไกปั๊มจะทำงานเพื่อจ่ายแอลกอฮอล์และหยุดการจ่ายซึ่งระบบเซ็นเซอร์ที่ใช้ค่อนข้างมีความแม่นยำในการตรวจจับ
  3. แบบตรวจจับความเคลื่อนไหว (Passive infrared sensor) เซ็นเซอร์อินฟราเรด (Infrared Sensor) ตรวจจับพลังงานอินฟราเรดที่ปล่อยความร้อนออกมาเมื่อผู้ใช้งานนำมือมาวาง จากนั้นปั๊มจะทำงานเพื่อจ่ายแอลกอฮอล์ตามปริมาณที่กำหนดซึ่งจะเป็นแบบอัตโนมัติที่ผู้คนนิยมใช้มากที่สุด โดยพบเห็นได้บ่อยตามห้างสรรพสินค้า ออฟฟิศ สำนักงาน หรือโรงพยาบาล เป็นต้น

ซึ่งทั้ง 3 ประเภทเหมาะต่อการนำไปใช้งานขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งานโดยหากไม่เครื่องพ่นแอลกอฮอล์ ซื้อที่ไหนและเลือกเครื่องพ่นแอลกอฮอล์ ยี่ห้อไหนดีในหัวข้อถัดไปจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้คุณสะดวกมากยิ่งขึ้น

3. เลือกซื้อเครื่องพ่นแอลกอฮอล์ ยี่ห้อไหนดี

เลือกซื้อเครื่องพ่นแอลกอฮอล์ ยี่ห้อไหนดี?
เลือกซื้อเครื่องพ่นแอลกอฮอล์ ยี่ห้อไหนดี?

ต่อมาเป็นการจัดลำดับอันดับผลิตภัณฑ์สำหรับการเลือกซื้อเครื่องพ่นแอลกอฮอล์ ยี่ห้อไหนดี โดยได้รวบรวมมาฝากไว้ 5 ยี่ห้อ ดังนี้

  1. USAMS เครื่องพ่นแอลกอฮอล์ละอองโดยใช้ Sensor ในการสั่งการภายใน 0.25 วิ ในระยะการทำงาน 12 – 15 ซม. อีกทั้งยังช่วยประหยัดการใช้แอลกอฮอล์ได้มากกว่าสเปรย์ทั่วไปและไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย
  2. ECOTOPIA เครื่องพ่นแอลกอฮอล์แบบปีนฉีดที่สามารถบรรจุแอลกอฮอล์ได้มากถึง 250 มิลลิลิตรซึ่งสามารถพกพาไปฉีดตามจุดต่าง ๆ เช่น ภายในรถยนต์ หรือภายในสำนักงานโดยสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง 2 – 3 ชั่วโมงต่อการชาร์จแบตเตอรี่ 1 รอบ
  3. FUSO เครื่องพ่นแอลกอฮอล์แบบอัตโนมัติ ใช้ Infrared Sensor ในการสั่งงานโดยมีระยะเคลื่อนไหวในระยะ 2 – 12 ซม. ที่มีอัตราการพ่นต่อครั้งให้เลือกได้ 2 ระดับ คือ 0.5 มล. และ 1 มล.
  4. Nano Mist เครื่องพ่นแอลกอฮอล์ไฟฟ้าที่จะนำไปใช้พ่นให้สำหรับพ่นเพื่อให้ความชุ่มชื้นบนหน้าแต่สามารถนำมาดัดแปลงพ่นบนพื้นผิวต่าง ๆ ทั้งภายในบ้าน อาคาร สำนักงาน หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ
  5. Pureserve เครื่องพ่นแอลกอฮอล์อัตโนมัติที่ทำงานด้วยระบบเซ็นเซอร์อัตโนมัติ เปิด/ปิด โดยไม่ต้องสัมผัสที่เครื่องโดยตรง พร้อมจ่ายน้ำยาแอลกอฮอล์ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำด้วยอัตราการจ่ายครั้งละ 1 มล./ครั้ง

คงจะได้คำตอบกันไปแล้วว่าควรเลือกซื้อเครื่องพ่นแอลกอฮอล์ ยี่ห้อไหนดี แต่อาจจะยังไม่ทราบว่าต้องเครื่องพ่นแอลกอฮอล์ ซื้อที่ไหน ไม่ว่าจะเป็นแบบเครื่องพ่นแอลกอฮอล์ไฟฟ้า หรือเครื่องพ่นแอลกอฮอล์ ละออง เรามีแหล่งจำหน่ายที่ดี มีคุณภาพ รับประกินสินค้าทุกเครื่องก่อนส่งมอบถึงมือซึ่งจะเป็นที่ไหนต้องติดตาม

4. ข้อควรรู้เกี่ยวกับเครื่องพ่นแอลกอฮอล์

ข้อควรรู้เกี่ยวกับเครื่องพ่นแอลกอฮอล์ มีอะไรบ้าง?
ข้อควรรู้เกี่ยวกับเครื่องพ่นแอลกอฮอล์ มีอะไรบ้าง?

ทิ้งท้ายด้วยข้อควรรู้เกี่ยวกับเครื่องพ่นแอลกอฮอล์ระหว่างมีการใช้งานกับ 5 ข้อควรรู้ ดังนี้

  • ระวังอย่าให้เข้าตา หรือสัมผัสผิวหนังโดยตรงเนื่องจากแอลกอฮอล์ทำให้เกิดอาการระคายเคืองแก่ดวงตา ผิวหนังและอวัยวะต่าง ๆ
  • หลีกเลี่ยงการบรรจุลงในบรรจุภัณฑ์อื่น ๆ เนื่องจากแอลกอฮอล์ใส ไม่มีสี แม้จะมีกลิ่นแต่บางครั้งผู้ใช้งานอาจพลั้งเผลอนำไปใช้ผิดวิธีอันเนื่องจากการเข้าใจผิดว่าเป็นน้ำ หรือผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่มีความคล้ายคลึงกัน
  • หลีกเลี่ยงการวางใกล้วัสดุติดไฟ เช่น ไม้ กระดาษ  พลาสติก กล่องลัง ยางและอื่น ๆ โดยควรจัดเก็บแยกออกจากวัสดุอื่น ๆ เนื่องจากแอลกอฮอล์มีคุณสมบัติในการติดไฟได้ง่าย
  • ไม่เหมาะกับพื้นผิวบางชนิด เช่น โต๊ะไม้ที่ทาเคลือบด้วยแล็กเกอร์ ชิ้นส่วนอุปกรณ์พลาสติกบางชนิด โลหะ หรือของที่มีแป้งเป็นส่วนประกอบ อาทิเช่น หนังเทียม หรือยางต่าง ๆ ซึ่งอาจก่อให้วัสดุนั่นเสื่อมคุณภาพ ซีดจางจากการกัดกร่อนของแอลกอฮอล์
  • ประสิทธิภาพลดลงหลังเปิดใช้งาน รู้หรือไม่ว่าแอลกอฮอล์จะมีประสิทธิภาพลดลงหลังเปิดใช้งานโดยช่วงที่ดีสุดในการใช้คือ การใช้ให้หมดภายใน 1 เดือน หรือ 30 วันเพราะหลังจากนั้นประสิทธิภาพของแอลกอฮอล์ในการฆ่าเชื้อจะลดลงเรื่อย ๆ

นอกจากนี้อย่าลืมตรวจสอบวันหมดอายุและควรใช้ผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ด้วยความระมัดระวังซึ่งควรอ่านรายละเอียดสำคัญบนฉลากเพื่อป้องกันการนำไปใช้งานผิดวิธี ผิดประเภทและเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการฆ่าเชื้อโรค


เครื่องพ่นแอลกอฮอล์ จึงถือไอเท็มหนึ่งที่ควรมีไว้ติดบ้าน หรือที่ทำงานถึงแม้สถานการณ์การแพร่ระบาดในอนาคตอาจจะดีขึ้นเพราะสุขอนามัยเป็นเรื่องที่ทุกคนควรให้ความสำคัญและไม่ควรมองข้ามเนื่องจากปัจจุบันมีโรคอุบัติใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโควิด-19 ที่ยังมีการพัฒนาสายพันธ์ุใหม่อยู่เรื่อย ๆ หรือการเข้ามาของฝีดาษลิง และไวรัสวีเลย์ที่พึ่งพบในจีนไปเมื่อไม่นานนี้

โดยหากไม่รู้ว่า เครื่องพ่นแอลกอฮอล์ ซื้อที่ไหน เราขอแนะนำ Pureserve โดยสามารถเข้าดูรายละเอียดสินค้าได้เพิ่มเติมได้ที่ pureservsolution

บทความแนะนำ

แอลกอฮอล์น้ำ VS แอลกอฮอล์แบบเจล ต่างกันอย่างไร ? แบบไหนฆ่าเชื้อได้ดีกว่า บทความนี้มีคำตอบ


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

2 × 1 =